Đầu năm học 2018-2019, các trường học trong cụm đã tiếp thu đầy đủ các chuyên đề lý thuyết do phòng tổ chức và đã triển khai kịp thời các chuyên đề đến tận tùng cán bộ giáo viên. Sau chuyên đề lý thuyết cụm đã triển khai chuyên đề thực hành tại trường mầm non Kỳ Hoa với 02 hoạt động, Hoat động tạo hình và HĐ bé với chợ quê. Qua 2 hoạt động đã giúp cán bộ, giáo viên học hỏi kinh nghiệm trong phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Từ đó các trường trong cụm đã xây dựng được nhiều hoạt động sôi nỗi ở nhiều lực vực khác nhau, các hoạt động được tổ chức đa đạng và phong phú, giáo viên linh hoạt sáng tạo, các cháu tích cực hứng thú tham gia vào hoạt động đạt kết quả tốt. Việc tổ chức chuyên đề “giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” là một trong những biện pháp quan trọng và có hiệu quả nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho đội ngũ giáo viên nói riêng và nâng cao chất lượng chăm sóc - giáo dục trẻ tại các trường Mầm non nói chung. Tạo cho trẻ được tham gia học hỏi, trại nghiệm, tìm tòi khám phá qua các hoạt động. Từ nhận thức và quan điểm đó, trong nhiều năm qua trường mầm non Hoa Mai rất quan tâm đến việc phát động và triển khai thực hiện các chuyên đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
Về tham dự có Chị Nguyễn Mai Dung - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Kỳ Anh
Cô giáo Nguyễn Thị Tường Vân - Phó trưởng phòng GD&ĐT thij xã Kỳ Anh phát biểu chỉ đạo
Cô giáo Lê Thị Ngọc - Chuyên viên phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh phát biểu
Cô giáo Phùng Thị Anh - Cụm trưởng Cụm số 1 quán triệt và chỉ đạo một số vấn đề
Các em thể hiển năng khiểu của mình
Về nội dung chuyên đề thực hành lần thứ 2 này được tổ chức theo 2 lĩnh vực đó là: Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ và âm nhạc gồm có các nội dung dạy vận động, nghe bài hát và trò chơi Rung chuông vàng. Lĩnh vực thứ 2 là hoạt động góc các bé tập làm nội trợ, làm thợ xây, làm bưu thiếp, ambun về quê hương đất nước, cắm hoa dâng Bác.
Các đại biểu tham quan giờ học của các em trường mần non Kỳ Hà
Cụm đã tổ chức các tiết dạy sáng tạo, độc đáo tạo cho trẻ không khí hào hứng khi tham gia các hoạt động trải nghiệm. Thông qua các hoạt động trẻ có thể tự mình khám phá, học hỏi, tìm tòi và trải nghiệm
Nhờ chuẩn bị chu đáo nội dung, đổi mới bài giảng, với phong cách lên lớp của giáo viên nhẹ nhàng, tự tin, gần gũi trẻ, có nhiều biện pháp cho trẻ trải nghiệm, khám phá, câu hỏi gợi mở,tập trung tốt phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, kết quả trẻ hứng thú tham gia hoạt động, kỹ năng thực hành tốt, có nề nếp tham gia hoạt động.
Qua chuyên đề thực hành lấy trẻ làm trung tâm, cán bộ quản lý, giáo viên ở các trường trong cụm đã trao đổi, chia sẻ, học tập rút kinh nghiệm trong công tác quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ để từ đó bổ sung vào các bài giảng phong phú, sinh động nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, góp phần đánh giá các phong trào, đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với các nhà trường, nâng cao chất lượng hiệu quả xây dựng trường MN “ lấy trẻ làm trung tâm” ở bậc học mầm non.
Đăng ký thành viên