TỔ CHỨC HOAT ĐỘNG CHO TRẺ LÀM QUEN TIẾNG ANH TRONG TRƯỜNG MẦM NON HOA MAI
- Thứ ba - 02/01/2024 10:14
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Xã hội ngày càng phát triển, thế giới trở nên hiện đại thì việc cho trẻ làm quen Tiếng Anh, nhất là trẻ ở lứa tuổi mầm non trở nên cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. chính vì vậy, cho trẻ làm quen với tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ là một hoạt động rất thiết thực ở trường mầm non nhằm đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của trẻ.
Chương trình làm quen tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và khả năng của trẻ đối với việc làm quen với Tiếng Anh trong những cơ sở giáo dục mầm non có đủ điều kiện. Giúp trẻ được trải nghiệm, hứng thú với Tiếng Anh; Hướng tới hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng Tiếng Anh; chuẩn bị tốt cho việc học Tiếng Anh ở bậc tiểu học; tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc các nền văn hóa khác.
Trẻ trải nghiệm cùng với các đồ vật tạo số và chữChương trình làm quen tiếng Anh dành cho trẻ em mẫu giáo được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và khả năng của trẻ đối với việc làm quen với Tiếng Anh trong những cơ sở giáo dục mầm non có đủ điều kiện. Giúp trẻ được trải nghiệm, hứng thú với Tiếng Anh; Hướng tới hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng Tiếng Anh; chuẩn bị tốt cho việc học Tiếng Anh ở bậc tiểu học; tạo cơ hội cho trẻ tiếp xúc các nền văn hóa khác.
Nội dung được xây dựng theo quan điểm giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”. Các hoạt động cho trẻ làm quen với Tiếng Anh tạo điều kiện cho trẻ được trải nghiệm, tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh dưới nhiều hình thức đa dạng, đáp ứng nhu cầu, hứng thú của trẻ theo phương châm giáo dục “chơi mà học, học bằng chơi”, được lồng ghép tích hợp thông qua các hoạt động giáo dục và giao tiếp trong các ngữ cảnh và hoạt động gần gũi, có ý nghĩa.
Mục Tiêu của Chương trình:
- Nghe hiểu được một số từ, cụm từ và câu quen thuộc;
- Nghe hiểu và thực hiện được một số yêu cầu ngắn, đơn giản, quen thuộc;
- Nghe hiểu và có phản hồi phi ngôn ngữ hoặc trả lời ngắn gọn trong các tình huống giao tiếp đơn giản, quen thuộc với lứa tuổi;
- Nghe hiểu và có phản hồi phi ngôn ngữ hoặc lời nói khi tham gia các trò chơi phù hợp với lứa tuổi;
- Nghe hiểu được nội dung truyện tranh rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi.
- Nhắc lại được, nói được một cách tương đối rõ ràng, dễ nghe một số từ, cụm từ đơn giản;
- Nhắc lại được, đọc theo được một số bài vần, bài thơ; hát theo một số bài hát đơn giản;
- Trả lời được câu hỏi về một số tình tiết của truyện theo tranh;
- Nhắc lại được, nói được một số từ thông dụng từ chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động, biểu tượng, kí hiệu rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi; Hình ảnh trẻ vừa học vừa chơi
- Đọc theo được thành tiếng một số từ thông dụng khi xem tranh, minh họa chỉ người, đồ vật, sự vật, hiện tượng, hành động, biểu tượng, kí hiệu rất đơn giản, phù hợp với lứa tuổi;
- Tô màu được một số biểu tượng, kí hiệu, chữ cái theo hướng dẫn bằng tiếng Anh;
- Có hứng thú với Tiếng Anh và tích cực tham gia các hoạt động làm quen với tiếng Anh;
- Mạnh dạn và tự tin trong giao tiếp. Hinh ảnh trẻ chơi trò chơi phát âm qua hình ảnh
Để đáp ứng được mục đích và nyêu cầu trong việc cho trẻ làm quen Tiếng Anh, nhà trường đã chủ động tốt trong việc chuẩn bị về cơ sở vật chất, tài liệu, đồ dùng cho trẻ học tập và hoạt động theo chủ đề từng bài học. Đồng thời, làm tốt công tác tổ chức và quản lý, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, giáo viên trong việc quản lý hoạt động chung, xây dựng và sắp xếp lịch hoạt động của từng lớp, từng ca học; phân công chuyên môn cho giáo viên phối hợp với các giáo viên Tiếng Anh, bảo đảm các giờ học diễn ra đúng lịch, bám sát nội dung, chương trình và thường xuyên trao đổi, phối hợp tốt với phụ huynh thực hiện đạt kết quả tốt nhất.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH