TỔ 3 TUỔI TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG RÈN KỸ NĂNG CHO TRẺ THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH

Thứ hai - 09/12/2024 08:58
Hoạt động tạo hình là một hoạt động học tập mang tính nghệ thuật giúp trẻ nhận thức được thế giới xung quanh và phản ánh thế giới qua những tác phẩm nghệ thuật. Thông qua hoạt động tạo hình sẽ mang đến cho trẻ những sản phẩm ngộ nghĩnh, dễ thương, tuy đơn giản nhưng lại khắc họa lại trong tâm trí trẻ những sự vật hiện tượng, những đồ vật, đồ chơi… và mọi điều của thế giới xung quanh. Qua đó trẻ có cái nhìn đánh giá tổng quan, đưa ra ý kiến của bản thân mình mà không phụ thuộc vào ai. Mỗi sản phẩm của trẻ đều mang nội dung và tên gọi riêng do trẻ tự làm ra, tự sáng tạo. Từ những màu sắc rất tươi sáng, sặc sỡ mà trẻ chọn để thể hiện biểu tượng cho ta thấy được tâm hồn trẻ luôn tươi mới, trong sáng hướng tới những điều tốt đẹp. Trẻ tham gia vào hoạt động tạo hình giúp trẻ pháp triển đức tính tốt như: Yêu thích cái đẹp và mong muốn tạo ra cái đẹp, biết tận dụng những đồ dùng nguyên vật liệu đã bỏ đi, những vật dụng từ thiên nhiên để tạo nên sản phẩm.
ẢNH MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG
ẢNH MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG
        Trẻ ngày nay được tiếp cận với công nghệ thông tin hiện đại nhiều, trẻ được tiếp nhận kiến thức thông qua tranh ảnh, sách báo, ti vi, mạng internet…nên sự tri giác và kiến thức về các biểu tượng xung quanh trẻ rất phong phú và đa dạng, những kỹ năng tinh xảo vào các bài vẽ, nặn, xé, dán, tô màu… để tạo ra sản phẩm đẹp.
Phương pháp dạy trẻ đó là lấy trẻ làm trung tâm, cô là người hướng dẫn, chỉ bảo cho trẻ.
Trong giờ học nói chung và giờ học tạo hình nói riêng hãy để trẻ tự thể hiện, cô luôn là người động viên, khuyến khích trẻ sáng tạo. Trẻ cần được động viên để thể hiện ý muốn, cảm xúc và những hiểu biết của trẻ đối với sự vật, hiện tượng xung quanh mà trẻ muốn được lựa chọn.
         Trẻ phát huy tính tích cực một cách tối đa nhất từ cái trẻ thích, trẻ muốn, đến quá trình trẻ thực hiện và hoàn thành sản phẩm.
        Tôn trọng và phát huy ở trẻ sự mong muốn của trẻ cần được tự thể hiện với những phương tiện tạo hình khác nhau. Sự thể hiện mang tính cá nhân, bởi vì trẻ luôn tiếp cận theo đặc tính riêng của mình
Trong giờ phát triển thẩm mĩ thông qua hoạt động tạo hình rèn trẻ nhưng kỹ năng cầm bút tô màu. Kỹ năng tô màu cho trẻ là một hoạt động không thể thiếu được ở trường mầm non. Việc tập cho trẻ có kỹ năng vẽ và tô màu là rất cần thiết để rèn sự khéo léo của đôi bàn tay và sự sáng tạo của trẻ. Qua hoạt động tô màu trẻ lĩnh hội được cái đẹp, cảm nhận được cái đẹp, biết so sánh giữa cái đẹp và cái xấu. Nếu cho không có kỹ năng tạo hình thì trẻ sẽ không cảm nhận được cái đẹp.
        - Khi trẻ thực hiện xong thì nên khen ngợi, khích lệ trẻ, động viên công nhận trẻ đã hoàn thành và có những lời nhận xét tích cực sau mỗi lần trẻ tô màu.
        Trong giờ học phát triển thẩm mĩ qua hoat động tạo hình của trẻ tại lớp trẻ có nhiều cơ hội tìm hiểu nghiên cứu và hoạt động trực tiếp với các đối tượng, từ đó có những hiểu biết cơ bản về giờ học tạo hình. Nhờ hoạt động tạo hình mà vốn hiểu biết của trẻ về thế giới xung quanh được tăng lên, ngày càng trở nên “giàu có” hơn cả về lượng và chất.
        Tham gia vào hoạt động tạo hình, trẻ có nhiều điều kiện tiếp thu cái đẹp, cái tốt trong xã hội, trải nghiệm các xúc cảm, tình cảm trong giao tiếp, học hỏi về các kỹ năng xã hội và đánh giá các hành vi văn hóa- xã hội qua các hình tượng, các sự kiện, hiện tượng được miêu tả. Nội dung của tạo hình là con đường dẫn dắt trẻ nhanh chóng hòa nhập vào xã hội xung quanh. Vì vậy, hoạt động tạo hình là phương tiện giáo dục toàn diện Trẻ phát huy tính tích cực một cách tối đa nhất từ cái trẻ thích, trẻ muốn, đến quá trình trẻ thực hiện và hoàn thành sản phẩm. Tôn trọng và phát huy ở trẻ sự mong muốn của trẻ cần được tự thể hiện với những phương tiện tạo hình khác nhau. Sự thể hiện mang tính cá nhân, bởi vì trẻ luôn tiếp cận theo đặc tính riêng của mình
MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG 
z6027767183741 3fc0657b66ae35616c7e2d144ce0bfc4
z6027767227579 7c11aac35d93b1d5551a6496b931128c
z6027767208999 b14420671e9f20b2fb2547665da5875e
z6027767024885 d43ab99c8e15ba939e9c5f624b1d12fc
z6027675219995 264e57a286230e0f871f73eeddebfb40
z6027766968545 c3a86607db93c5c77718fa7623b73adb
z6027767024885 d43ab99c8e15ba939e9c5f624b1d12fc
z6027675131096 e6954489df538ce71cfaa0fb60e66061
z6027675174943 452a10dfd13906458c3369621dd8b1d8
z6027675205574 47ce546297e33173cf4c566e7a2b1328
z6027767175854 492e022752d720474b59dc840cecc549

Tác giả bài viết: Tổ 3 Tuổi

Nguồn tin: Trường MN Hoa Mai:

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay246
  • Tháng hiện tại4,814
  • Tổng lượt truy cập606,457
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây